Dịch vụ phễu cho spa giúp giải quyết vấn đề vắng khách tại các cơ sở spa 

Để một spa hoạt động tốt thì cũng cần đến dịch vụ phễu cho spa để có thể thu hút nhiều khách hàng hơn. Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về dịch vụ phễu cho spa là gì và cách bước để tạo phễu spa thành công. 

Dịch vụ phễu cho spa là gì?

Dịch vụ phễu spa là một mô hình marketing được thiết kế để giúp các cơ sở spa, massage, làm đẹp tiếp cận, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Mô hình này cung cấp các phương pháp giúp chuyển đổi khách hàng từ chưa nhận thức đến quan tâm đến cân nhắc và từ đó quyết định sử dụng dịch vụ tại spa. Mô hình này được chia thành các giai đoạn khác nhau, mỗi giai đoạn sẽ tập trung vào một mục tiêu cụ thể.

Những lợi ích khi doanh nghiệp spa tạo phễu: Mở rộng quy mô, tăng khả năng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, thu hút khách hàng tiềm năng, tăng cơ hội, tạo niềm tin để khách hàng chọn dịch vụ, giúp tăng trưởng doanh thu.

Phễu cho spa gồm 4 giai đoạn chính: nhận thức, quan tâm, cân nhắc, quyết định
Phễu cho spa gồm 4 giai đoạn chính: nhận thức, quan tâm, cân nhắc, quyết định

Các giai đoạn của dịch vụ phễu cho spa bao gồm:

  • Giai đoạn nhận thức: Bằng cách quảng cáo, phát tờ rơi, đăng bài trên các kênh social media, để tiếp cận những đối tượng khách hàng chưa biết dịch vụ
  • Giai đoạn quan tâm: Sử dụng những chương trình khuyến mãi, trải nghiệm spa, masage free, tặng sản phẩm thử để thu hút sự chú ý khách hàng quan tâm.
  • Giai đoạn cân nhắc: Cung cấp những deal chất lượng, gói sản phẩm chất lượng mang đến lợi ích cho khách hàng để khách hàng có thể lựa chọn
  • Giai đoạn quyết định: Tặng thêm sản phẩm, dịch vụ free, nâng cấp đi kèm giúp cho khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định.

Làm thế nào để tạo dịch vụ phễu spa thành công?

Để tạo dịch vụ phễu cho spa thành công, các cơ sở spa cần lưu ý những điều sau:

Xác định chính xác, cụ thể đối tượng khách hàng mục tiêu

Đây là bước quan trọng nhất quyết định sự tăng trưởng của cơ sở kinh doanh spa. Bạn cần xác định rõ chân dung đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, bằng cách trả lời các câu hỏi: họ là ai, họ có nhu cầu gì, họ quan tâm đến những gì,… Trả lời đúng câu hỏi, bạn mới có thể đưa ra những phương pháp chính xác cho đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Bạn có thể xác định đối tượng khách hàng mục tiêu theo cách sau:

  • Phân tích thị trường: Bạn cần phân tích thị trường spa trong nước, trong khu vực hiện tại của bạn để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu thị trường, sử dụng các bài khảo sát trên diện rộng để có kết quả phân tích chính xác.
  • Xây dựng chân dung khách hàng: Chân dung khách hàng được hình thành từ các thông tin cơ bản như sau: Giới tính, Độ tuổi, Nghề nghiệp, Thu nhập, Sở thích, Nhu cầu .
  • Xác định kênh tiếp cận: Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn cần xác định kênh tiếp cận phù hợp để tiếp cận họ. Bạn có thể sử dụng các kênh marketing trực tuyến như website, mạng xã hội, email marketing, hoặc các kênh marketing offline báo chí, radio, quảng cáo truyền hình.
    Bạn cần xác định chính xác chân dung khách hàng của mình
    Bạn cần xác định chính xác chân dung khách hàng của mình

Dịch vụ phễu được tạo ra phải chất lượng

Trước tiên để có thể thu hút được nhiều khách, giữ chân khách hàng thì dịch vụ phễu của bạn cần mang lại những giá trị thực sự cho khách hàng. Nếu dịch vụ của bạn không chất lượng, khách hàng sẽ không có lý do gì để lựa chọn bạn.

Dịch vụ phễu cho spa cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Chất lượng sản phẩm/dịch vụ: Sản phẩm/dịch vụ của bạn cần đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Không gian spa cần phải sạch sẽ, tạo cảm giác thư giãn, dịch vụ spa cần phải chất lượng, giải quyết được những như cầu, vấn đề của khách hàng
  • Giá cả hợp lý: Giá cả của sản phẩm/dịch vụ cần hợp lý với chất lượng và khả năng chi trả của khách hàng. Có thể cung cấp các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng sử dụng lâu dài, hoặc mua gói sản phẩm VIP.
  • Trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng từ lúc biết đến Spa cho đến khi dùng dịch vụ, sau khi dùng dịch vụ phải đem lại cảm giác thoải mái, hài lòng cho khách hàng. Hãy phục vụ khách hàng từ cái tâm, không cố gắng chèo kéo khách hàng. 

Nhân viên được đào tạo bài bản về dịch vụ cho phễu

Nhân viên của bạn là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, họ chính là bộ mặt của Spa. Vì vậy, họ cần được đào tạo bài bản về dịch vụ phễu để có thể thực hiện các chiến lược một cách hiệu quả. Ngoài ra, việc nhân viên được hưởng các chính sách được tạo điều kiện để học hỏi và phát triển, cũng là một cách để nhân viên cam kết hơn khi làm việc, và thoải mái có động lực hơn để chăm sóc cho khách hàng.

Nhân viên cần biết cách để giao tiếp với khách hàng
Nhân viên cần biết cách để giao tiếp với khách hàng

Bạn có thể đào tạo nhân viên về dịch vụ phễu cho spa theo các nội dung cơ bản này:

  • Kiến thức về dịch vụ phễu cho spa: Nhân viên cần hiểu rõ về các giai đoạn của dịch vụ phễu để có thể có phương pháp phù hợp đối với từng khách hàng. 
  • Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng: Nhân viên cần có kỹ năng giao tiếp tốt để tạo ấn tượng tốt với khách hàng và giải quyết các thắc mắc của khách hàng một cách hiệu quả. 
  • Thái độ phục vụ khách hàng: Nhân viên cần có thái độ phục vụ khách hàng thân thiện, nhiệt tình và chuyên nghiệp. Cần biết lắng nghe những nhu cầu, vấn đề của khách hàng, đặc biệt không chèo kéo mang đến cho khách hàng cảm giác khó chịu.

Các bước tạo dịch vụ phễu cho spa

Dưới đây là các bước cơ bản bạn có thể tham khảo để tạo phễu spa

  1. Xác định mục tiêu

Trước tiên, bạn cần xác định rõ mục tiêu của phễu để làm gì? Mục tiêu có thể là: Bạn muốn tăng thêm doanh thu? Muốn thu hút thêm nhiều khách hàng mới? Muốn khách hàng cũ mua thêm, nâng cấp sản phẩm? Muốn có thêm nhiều review, người nói về sản phẩm dịch vụ của bạn.
Tùy vào mục tiêu của chiến dịch mà bạn có các phương pháp riêng dành cho từng mục tiêu, mỗi mục tiêu sẽ ứng với một ngân sách và thời gian thực hiện khác nhau. 

  1. Phân tích thị trường

Bạn cần phân tích thị trường spa của mình, xác định spa của bạn thuộc phân khúc nào:

  • Theo loại hình spa: spa bình dân, spa cao cấp, spa du lịch, spa tầm trung
  • Spa theo dịch vụ: trị liệu, chăm sóc da, tóc, massage, du lịch, giải trí
  • Spa theo đối tượng: Khách hàng nữ, nam hoặc cả hai

Bạn cần phân tích từ những đối thủ spa lớn nhất, những điều họ làm tốt, những điều chưa tốt, đến nhu cầu đi spa của người dân Việt Nam hiện tại, từ đó đưa ra những giải pháp hợp lý để cơ sở bạn có thể làm tốt hơn.

Đây là một vài câu hỏi bạn có thể tham khảo khi phân tích thị trường: Nhu cầu khách hàng của bạn khi sử dụng dịch vụ spa là gì? Các đối thủ của bạn là ai? Họ có dịch vụ gì nổi bật? Unique Selling Point của bạn/ điểm cạnh tranh của bạn là gì? Có trend nào về spa trên thị trường không?

Luôn đặt câu hỏi để có thể cải thiện dịch vụ mình tốt hơn
Luôn đặt câu hỏi để có thể cải thiện dịch vụ mình tốt hơn
  1. Xây dựng phễu cho spa

Sau khi đã hiểu rõ thị trường và mục tiêu của mình, bạn đã có thể bắt đầu xây dựng phễu, phễu được xây dựng như sau:

  • Giai đoạn nhận thức: Giai đoạn này nhằm mục đích giúp khách hàng tiềm năng biết đến spa của bạn. Quảng cáo trên các kênh truyền thông đại chúng như truyền hình, báo chí, đài phát thanh, marketing trên các kênh trực tuyến như website, mạng xã hội, email marketing, tổ chức các sự kiện, hội thảo, mời những người nổi tiếng, KOL, KOC quảng bá cho dịch vụ
  • Giai đoạn quan tâm: Giai đoạn này nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng đối với các dịch vụ của bạn. Bạn có thể tạo nội dung hấp dẫn trên website, mạng xã hội,.tạo các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn.
  • Giai đoạn cân nhắc: Giai đoạn này nhằm mục đích giúp khách hàng tiềm năng cân nhắc lựa chọn các dịch vụ của bạn. Giai đoạn này bạn có thể tạo các bài viết, video chia sẻ kinh nghiệm sử dụng dịch vụ của spa, liên hệ với khách hàng tiềm năng.
  • Giai đoạn quyết định: Giai đoạn này nhằm mục đích giúp khách hàng tiềm năng đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ của bạn. Cung cấp dịch vụ chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, luôn đảm bảo chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình.
  1. Thực hiện và đo lường

Sau khi đã xây dựng phễu, bạn cần thực hiện và đo lường hiệu quả của phễu. Bạn cần theo dõi số liệu để xác định những gì đang hoạt động hiệu quả, và những số liệu chưa tốt. 

Đối với những số liệu tăng trưởng bạn có thể đầu tư tiếp tục thực hiện các phương pháp đó, và nhắm đến đối tượng phù hợp. Đối với những con số không mang lại kết quả, bạn có thể cắt giảm hoặc tìm cách để cải thiện dịch vụ, nâng cấp để có thể mang lại chuyển đổi tốt hơn.

Những lưu ý khi tạo dịch vụ phễu cho spa

Để thành công trong thị trường spa cạnh tranh, các chủ spa cần lưu ý một số điểm sau:

Hãy luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm của bạn là tốt nhất
Hãy luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm của bạn là tốt nhất
  • Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu: Bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến là ai. Xác định đúng đối tượng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí dành cho việc quảng bá.
  • Cung cấp dịch vụ chất lượng cao (quan trọng nhất): Chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của spa. Bạn cần đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Không nên bán những sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng, hoặc quảng cáo những gì không phải là sự thật.
  • Tiếp thị và quảng bá hiệu quả: Bạn cần có chiến lược tiếp thị và quảng bá hiệu quả để thu hút khách hàng đến với spa của mình.

Kết luận

Bài này chúng tôi đã giới thiệu cho bạn cách đơn giản để tự xây dưng dịch vụ phễu cho spa. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn tạo một kế hoạch kinh doanh hợp lý để thu hút được nhiều khách hàng đến sử dụng dịch vụ spa của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN CHI TIẾT TỪ ERUTECH